วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

++++ CR มามะมา พาไปเที่ยว North Kyushu ทริปตามหารถไฟท่องเที่ยวคิวชู Part 1++++

สวัสดีค่ะ ตื่นเต้นจัง..ไม่ได้โพสต์กระทู้นานแล้ว โพสต์ทีไรจะบอกว่าตื่นเต้นทุกทีสิน่า เพี้ยนเพลีย ทริปนี้เกิดจากสามีเราอ่านหนังสือ ทางรถไฟสายดาวตก ของคุณทรงกลด บางยี่ขัน บวกกับชอบรถไฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทริปนี้จึงบังเกิด เป็นการเซอร์ไพรส์ภรรยาเลยเพราะมารู้ก้อตอนจะจองตั๋วเครื่องบิน มิน่าขยั้นขะยอให้อ่านหนังสือเล่มนี้จั๊งงง บวกกับ Jetstar ออกโปรโมชั่นฟุกุโอกะ แต่เราไม่ทันได้จองช่วงโปรแรงๆ เลขจึงออกที่ ไป - กลับ ราคา 20,928 ต่อ 2 คนค่ะ ไปเช้าวันที่ 31 ตุลาคมที่ฟุกุโอกะ วันฮาโลวีนพอดี กลับวันที่ 4 พฤศจิกายนค่ะ ไปแค่ 5 วัน เที่ยวจริงๆ 4 วันเพราะวันที่ 5 บินกลับเช้าค่ะ ตอนแรกเราเฉยๆกับที่นี่ค่ะ อ่านบ้าง ไม่อ่านบ้าง ก้อแค่จดๆเรื่องช้อปปิ้งเท่านั้น โฮะๆๆ เจ้าคิกคัก แต่พอไปถึงจริงๆ กลับหลงรักและไม่อยากจะกลับเลยค่ะ โดยเฉพาะที่ ยุฟุอิน เมืองเล็กๆแต่น่ารัก อากาศดีมากๆ วันที่เราไป 8 องศาค่ะ ใบไม้เริ่มจะเปลี่ยนสี ส่วนอีกเมืองที่เคยมองผ่านก้อคือ เบปปุ ค่ะพอไปถึงกลับคิดว่าถ้ามีเวลาก้ออยากจะนอนค้างสักคืนเช่นกัน ดูเป็นเมืองเงียบๆ สงบๆ       แพลนเราเป็นดังนี้ค่ะ  Day 1 -- Hakata Dasaifu Hakata                                   Day 2 -- Kumamoto  Kumamoto Castle Mount Aso ถนนคนเดิน Shimotori                                     Day 3 -- Yufuin                                   Day 4 -- Beppu Hakata                                   Day 5 -- Bangkok สามีทำเป็น PDF ออกมาได้ดังนี้ค่ะ ซึ่งในแต่ละวัน จะมีรายละเอียดต่างๆทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ขึ้นอยู่กับเวลา และขบวนรถไฟเป็นหลักค่ะ รายละเอียดต่างๆนี้ ต้องขอบคุณกระทู้รีวิวในพันทิปทุกกระทู้ เพราะใช้เยอะมากๆ จำไม่ได้ว่าของใครบ้าง และเวบไซต์ทุกเวบที่ให้ข้อมูลรายละเอียด อมยิ้ม17 ทำกระทั่งการปรับแอร์ เพราะปีที่แล้วไปโตเกียว และแถบคันโต มีปัญหากับการปรับแอร์จนตึ 1 ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำ ประวัติศาสตร์จะต้องเปลี่ยน หุหุ   มาดูกันนะคะว่าจะทำได้อย่างที่แพลนไว้อย่างสวยหรูหรือไม่??        มาเริ่มกันเลยค่ะ   Part 1 -- Hakata Dasaifu 31 ตุลาคม 2557 หนังสือที่เป็นแรงบันดาลใจในทริปนี้ค่ะ เราถึงสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 5ทุ่มค่ะ นัดรับ pocket wifi ที่สนามบินสะดวกดี ของ bs mobile ค่ะ ค่าเช่าวันละ 200 บาท ไฟล์ทบินโชว์พอดี เข้าแถวรอกันตั้งแต่เจ็ทสตาร์ยังไม่เปิดเคาเตอร์ ดีที่เราทำเวบเช็คอินมาจากที่บ้านแล้วค่ะ มีช่องขวามือสุดสำหรับคนที่ทำ Internet check in สะดวกดีค่ะ ไม่ต้องรอคิวนาน วันนี้จะลองเข้าเล้าจ์ของคิงส์พาวเวอร์ค่ะ ไม่เคยได้ใช้สักที เดินไปทางเดิน A เกือบสุดเลยค่ะ อยู่ด้านซ้ายมือ มีที่ให้นั่งพักก้อดีเหมือนกันค่ะ ไฟล์ทดึกมากๆ ง่วงแล้วด้วย แต่อยู่บนเครื่องดันไม่หลับ มีขนม กับน้ำ และกาแฟค่ะ ได้ที่นั่ง แถวที่ 16 E กับ F ค่ะ ไม่ได้จองค่ะ ตอนทำเว็บเช็คอินสามารถเลือกได้โดยไม่เสียเงินค่ะ เราไม่ได้ซื้ออาหารขาไปค่ะ เพราะคิดว่าไม่น่าหิว ไปกินที่ญี่ปุ่นดีกว่า แต่แอบติดขนมปังไป 2 ชิ้นค่ะ เผื่อไว้ เครื่องบินไปได้ 5 ชม.เราถึงสนามบินฟุกุโอกะตามเวลาไม่ดีเลย์ค่ะ ไม่ต้องรอกระเป๋า เพราะขาไปไม่โหลดค่ะ รีบสุดๆ กลัวจอง Aso Boy กับ Yufuin no mori ไม่ได้ ผ่าน ตม.อย่างสะดวกสบาย ใจดีมากๆ เหลือบไปเห็นอีกแถว เป็นผู้หญิงโดนซักเยอะเลย ขอดูแพลนด้วย ว่าไปใหน อย่างไรบ้าง? แต่ก้อผ่านค่ะ อ่อออ เราโดนตรงศุลกากรถามว่าไปคุมาโมโต้ไปเที่ยวอะไรกัน? ก้อบอกไปว่า ไปปราสาท ขึ้นเขาอาโซะ เค้าก้อยิ้มๆ เจ็ทสตาร์อย่างเราไม่ได้เทียบงวงค่ะ รอรถบัสมารับ รถมารอ ประมาณ 5 คันได้ค่ะ นั่งรถแว๊บเดียว ถึงแล้วนะจ้ะ ออกมาด้านหน้า เห็นเคาเตอร์สีฟ้าขวามือมั้ยคะ เราจะซื้อพาส 1Day Trip Dasaifu ที่นี่ค่ะ เข้าแถวรอเลยค่ะ แถวยาวพอสมควร เราซื้อราคา 1,340เยนค่ะ จะรวมค่ารถไปถึงศาลเจ้าดาไซฟุค่ะ ใช้วันใหนก้อขูดได้เลยค่ะ เสร็จเรียบร้อยไปหนึ่งอย่าง ลากกระเป๋าออกมาด้านหน้าจะมีป้ายบอกอยู่แล้วว่าต้องนั่งบัสฟรีจากสนามบินไปขึ้นรถไฟใต้ดิน รถรออยู่แล้วค่ะ คนไม่เยอะเท่าไหร่ มีที่นั่งเหลือ จัดการขูดบัตรใช้นั่งsubway ไปสถานีฮากาตะกันค่ะ มาถึงสถานีแค่ชั้นใต้ดินก้อมีร้านยูนิโคล่ให้ชะงักแล้วอ่ะ สวยจริงๆเสื้อผ้าหน้าหนาว หยุดดูนานไม่ได้เพราะคุณสามีเร่งสุดๆกลัวจองรถไฟไม่ได้ เพราะวันที่เราไปตรงกับวันหยุดยาวของคนญี่ปุ่น ซึ่งเค้าก้อเที่ยวเหมือนกัน มาถึงห้องขายตั๋ว JR Pass แถวยาวเหยียดเลยจ้า ใจเริ่มไม่ดีล่ะ เตรียม JR Pass ที่ซื้อมาจากที่ไทย พร้อมกับตารางที่เราทำไว้ ดีที่มีเจ้าหน้าที่คอยบอกอยู่ตลอดในแถวว่า ตอนนี้ขบวนใหนเต็มไปแล้วบ้าง แจ๊กพอตออกที่ขบวน Aso Boy รอบเช้าเต็ม เปลี่ยนแผนแรก ไปบ่ายก้อได้ อันนี้โอเค แจ๊กพอตต่อไป Yufuin nomori รอบ 10โมงเต็ม อ่ะไม่เป็นไร ตื่นแต่เช้า ไปรอบ 9โมงกว่าๆก้อได้ ระหว่างนั้น เข้าแถวไปเรื่อยๆ จนถึงคิวเรา เจอคุณน้องน่ารัก ออกตั๋วผิด ต้องออกใหม่ ระหว่างนั้นเอง แจ๊กพอตต่อไป ก้อตามมา ปรากฏว่าคราวนี้  Yufuin nomori ของเราเต็มถึงบ่าย2!! เม่าโกรธ คราวนี้เราเลยต้องออกมาจากแถว แล้ววางแผนใหม่หมดเลย เพราะมันจะกระทบถึงแผนการเที่ยวทั้งหมด รถไฟเต็ม ชีวิตเปลี่ยน!! จนท.จะให้ใบมาให้กรอกว่าไปขบวนใหน กี่โมง เขียน ขีด ฆ่า หลายรอบเลยค่ะ ต้องเปิดเวบ Hyperdia ควบคู่ดูขบวนอื่นๆไปด้วย ใช้เวลาอยู่กับการจองรถไฟประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ เม่าโศก แอบเคืองคุณน้องออกตั๋วให้ผิด ชีวิตเจ๊เปลี่ยนไปเร้ยยย หึหึ แต่ก้อไม่เป็นไรทำให้เรามีเวลาเที่ยวที่ฮากาตะครึ่งวันเช้า เราเสียเวลามาเยอะแล้วค่ะ รีบลากกระเป๋าไปเช็คอินน์โรงแรมก่อน จะได้ฝากกระเป๋าแล้วเที่ยวได้สบายๆหน่อย คืนแรกเรานอนกันที่ Toyoko Inn Ekimae 2 ค่ะ สถานีฮากาตะใหญ่โตมากๆ ห้างเพียบ เดินจนวันกลับยังไม่หมดเลยค่ะ ฝากกระเป๋า ทำเมมเบอร์ไว้ลดราคาเรียบร้อย ไปหาข้าวกินกันค่ะ ตั้งใจไว้คือ Ichiran Ramen สิ่งที่ได้คือ หลง หาร้านไม่เจอ เลยได้ร้านนี้แทนอยู่ชั้นใต้ดินของทางไป subway ค่ะ อร่อยดีแนะนำเลย สามีสั่งคัตซึด้งกับอุด้งร้อนค่ะ ของเราเป็นคัตซึด้ง อร่อยอ่ะ ราคาไม่แพงด้วยค่ะ ถ้วยละ 670เยน ชอบอ่ะ ค่าครองชีพถูกกว่าแถบโตเกียวเยอะเลย อิ่มท้องแล้วไปเที่ยวศาลเจ้าดาไซฟุกันค่ะ นั่ง subway ไปลงสถานี Tenjin คนเยอะเลย ขนาดยังไม่เลิกงานกัน ชื่อสินค้า:   North Kyushu Trip คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว