วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โดนคนขับแท๊กซี่ต่อว่าแบบอ้อมๆมา ถึงตอนนี้ยังงงๆอยู่เลยค่ะ

คือเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 12-11-14 ที่ผ่านมาเรามีธุระต้องไปทำที่ฮ่องกงค่ะ ซึ่งเราตื่นตั้งแต่ตี 2 เพื่อที่จะมาขึ้นเครื่องไฟล์ท 6:30 เช้าค่ะ ถึงฮ่องกงประมาณ 9:30 น เราก็นั่ง Airport Expess ไปลงสถานี HongKong แล้วต่อ Taxi เข้า รร เอาสัมภาระไปฝากไว้ก่อน เพราะต้องเข้างานเลย ซึ่งจริงๆแล้ว รร ที่เราจองมันก็อยู่ติดกับ MTR เลยค่ะ ถ้าจะต่อ MTR ไปลงสถานีตรง รร ก็ทำได้ แต่เพราะของหนักมากทำให้ เราไม่สะดวกที่จะใช้บริการ MTR สรุปเลยเรียก Taxi ละกัน ตรงสถานี HongKong เนี่ยแหละซึ่งเป็นที่ๆ Taxi ไม่สามารถปฏิเสธ ผดส. ได้ พอถึงคิวเรา แท๊กซี่เป็นลุงแก่ๆ ก็มารับ เราก็ให้แผนที่ลุงดูว่าไปที่นี่นะ ลุงก็ดู แล้วเอาแว่นขยายมาส่อง แล้วบอกไปไม่เป็นไม่เข้าใจ เราเลยต่อสายให้เค้าคุยกับ reception รร ที่เราจะไปพัก เค้าก็คุยๆกันด้วยดี ลุงบอกโอเครู้ละๆ เราก็โอเค นั่งเคลิ้มๆไป เอาแรง ระหว่างทาง รถมันก็ติดค่ะ อยู่ดีๆลุงก็โพล่งบ่นขึ้นมา และนี่ก็คือบทสนทนา ระหว่างเรากับลุง เราแปลมาได้ประมาณนี้ อาจจะดูเว่อๆ แต่ด้วยคำพูด และน้ำเสียงที่ใช้ ถ้าไปเจอกับลุงคนนี้จริงๆ คือจะได้ประมาณนี้ ฟีลนี้เลยค่ะค่ะลุง: โอ้ยย....แม่-มมม  จะติดไปไหนฟร่ะ! น่ารำคาญยิ้มเรา: ที่นี่ปกติ รถมันติดงี้ เป็นประจำหรอลุงลุง : เออ....มันก็ติดแบบนี้แหละ ติดมานานแล้วด้วย ฮ่องกงก็เป็นงี้ เธอก็น่าจะรู้นะเรา: (........เงียบ........ รู้สึกแปลกๆ งงๆ แต่ก็ฟังลุงบ่นคนเดียวต่อไป)ลุง : รู้ว่ารถแม่---มม ติดยังจะใช้รถกันอีก รถไต้ดินมี แม่---ม ไม่นั่งกันวะ น่ารำคาญจริงๆ น่ารำคาญชิ---หายยเรา : เห้ยลุง สรุปลุงด่าใครน่ารำคาญอ่ะ ด่าหนูป่าวเนี่ยลุง : ป่าวๆๆ ไม่ได้ด่าเธอ ชั้นด่าการจราจรที่ฮ่องกง แม่---มมม รถจะติดไปไหนวะ รถใต้ดินมีก็ไม่นั่ง เสื---อกมานั่งแท๊กซี่เรา: (ในใจคิด แม่---ม ไม่ใช่ละ ด่าเราชัวร์ เราเลยบอกไปว่า)เรา: ปกติคือหนูก็ไม่นั่งแท๊กซี่นะลุง ถ้าไม่จำเป็นอ่ะ นี่ถ้ามาจะนั่ง MTR ก็ได้ แต่คือของหนักไง ลุงเข้าใจหนูใช่มั้ยลุง: เข้าใจๆ ชั้นเข้าใจเธอ ชั้นไม่ได้ด่าเธอ แต่ดูดิ่ รถติดขนาดนี้ แม่---ม  ยังจะเรียกแท๊กซี่อีก เรา: (ไหนบอกไม่ได้ด่าเราไง นี่คือสรุปหมายถึงเราปะ) ลุงก็นั่งขับไป บ่นไป ด่าไป รถก็ไหลไปแบบเอื่อยๆ จนมาถึงแยกที่ห้ามเลี้ยวขวา แต่คือถ้าเลี้ยวได้นี่คืออีก 100 เมตร ถึง รร เราเลย แต่เนื่องจากมันห้ามเลี้ยว ลุงเลยต้องเลี้ยวซ้ายตรงไปกลับรถ ติดไฟแดง ลุงก็บ่นๆๆๆ เห็นไรก็บ่นๆๆ ยิ่งเห็นป้ายห้ามเลี้ยวนี่บ่นๆๆๆๆลุง: นี่เธอดูเลยนะ เลี้ยวขวานี่ไปก็ถึง รร เธอละ แล้วนี่ดู มันห้ามเลี้ยวขวา เธอเห็นมั้ย รถแม่----มมก็โค---ตรติด น่ารำคาญยิ้มย แทนที่จะนั่ง MTR จากสถานี HK แล้วมาลงสถานี รร เธอ Exit C เดินไปสามก้าวก็ถึง รร เธอละ แล้วนี่เป็นอะไรจะต้องมานั่งแท๊กซี่ ให้รถมันติดเล่น น่ารำคาญ เสียเวลายิ้ม ดูๆๆ เนี่ยมันติดตรงนี้อีก เอ้า....เนี่ยไปตรงนี้ไม่ได้อีก แล้วก็บ่นๆๆเรา: (ทนไม่ไหวละ มันด่าเราแน่ๆ เราเลยถามไป) เรา: เห้ยย ลุง ด่าหนูป่ะเนี่ย ก็บอกแล้วไงว่าของมันหนัก ลุงดูดิ่ ไอ้ Exit C ของลุงมันมี Lift มั้ย แล้วหนูจะแบกไงไหว แม่หนูก็ช่วยถือไม่ไหวนะ แก่แล้วเนี่ย อีกนิดเดียว 70 เมตรก็ถึงแล้วเนี่ย เดี๋ยวลุงก็จะเป็นอิสระแล้วลุง: ป่าวๆ ชั้นไม่ได้ด่าเธอ ชั้นด่ารถมันติด เธอก็รู้ฮ้องกงก็งี้แหละ รถติดมาก รถไฟใต้ดินก็มี สะดวกจะตาย ก็ไม่ขึ้น เป็นอะไรจะต้องขึ้นแต่แท๊กซี่ สถานีใกล้ รร ก็มีเดิน สามก้าวก็ถึงแล้วก็ไม่รู้จักใช้  ต้องมาเรียกแท๊กซี่ ลำบากชั้นอีก เสียเวลาทำมาหากิน น่ารำคาญจริงๆ !#@@#Q$#%        แล้วลุงก็บ่นต่อไปจนถึง รร เราก็แบบ เถียงเป็นระยะๆ ถามกี่ครั้งลุงบอกไม่ได้ด่าเรา เค้าด่าการจราจรฮ่องกง สรุปค่า Taxi วันนั้น HKD98 ให้ลุงไป 100 ไม่ต้องทอน พร้อมกับลงมาจากรถลุงด้วยอารมณ์ มึนๆ งงๆ สรุปตาลุง เค้าด่าชั้นป่ะเนี่ย ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น