วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ชี้เป้า ร้านแลกเงิน ที่โฮจิมินห์ เวียดนาม

เกริ่นก่อนว่า ไม่มีส่วนได้ หรือเสียกับการตั้งกระทู้นี้ เพียงแต่อยากให้ไม่ถูกกดราคาจากค่าเรทแลกเปลี่ยนของธนาคาร

ผมได้ไปที่เวียดนามมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว เป็นการบินไป กลับ ทุกเดือน บางครั้งก็เห็นนักท่องเที่ยวจากไทยหลายๆท่านแลกเงิน ด่อง VND ที่เค้าเตอร์ธนาคารในสนามบินบ่อยๆ จนบางที ผมอยากจะเข้าไปบอกว่า เรทที่นี่มันแพง โดนกดไปเยอะ วันนี้ผมจึงตั้งกระทู้มาเพื่อแนะนำร้านแลกเงินที่ (ผมว่า) ใช้เรทที่รับได้ ในกรุงโฮจิมินห์ครับ

ร้านที่รับแลกเงินนี้ จะมีอยู่ 2 ร้าน คู่กัน ซึ่งจริงๆเป็นร้านขายทอง ร้านนี้จะตั้งอยู่ที่ข้างซ้ายของตลาด เบ๋นถั่น โดยให้หันหน้าเข้าตลาด (หันหลังให้วงเวียน) จะอยู่บนหัวมุมถนน Nguyen An Ninh (ตามรูปด้านล่าง)

เรทแลกเงินโดยเฉลี่ยตลอดปี จะได้ประมาณ 660 VND = 1 THB และ 1 USD = 21,200 VND ซึ่งบางครั้งผมเอาเงินไทยไปแลกเป็นดอลล่าร์ ยังได้ราคาดีกว่าแลกที่ไทยอีก เช่น เมื่อเดือนที่แล้ว 1 USD = 33.10 THB แต่ผมแลกกับร้านนี้ ได้เรทที่ 32.65 บาท
การแลกเงินไทยเป็นดอลล่าร์ ต้องระวังนิดนึง เพราะเค้าจะคิดเป็นเงินด่องก่อน แล้วค่อยกลับเป็นดอลล่าร์ และเศษที่เหลือจะทอนเป็นเงินเวียดนามเท่านั้น เวลารับแลก รับแต่แบงค์พันนะครับ

เพิ่มเติมอีกนิด เรื่องค่ารถแท็กซี่จากสนามบินไปเบ๋นถั่น หรือ ฟามงูเหลา (Vinasun กับ Mai Linh มิเตอร์สำหรับวิ่งในเมือง ค่อนข้างน่าเชื่อถือกว่า) จะต้องไม่เกิน 200,000 vnd ราคานี้รวม ค่าผ่านเข้าสนามบินแล้ว 10,000 vnd (โบกไป หรือ ออกจากสนามบิน อย่าลืมบวกค่านี้เพิ่มด้วยครับ) ปกติผมนั่งไปฟามงูเหลา ตรงร้าน ABC Bakery ในวันที่รถติดสุดๆ ค่าแท็กซี่จะอยู่ประมาณ 160,000 เท่านั้น

ร้านแลกเงินทั้ง 2 ร้าน



ชื่อถนน


แผนที่อย่างย่อ
แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น