วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

การบินไทยและองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกัน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจังหวัดชายแดนใต้


          บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพและผลิตผลทางการเกษตรของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยมี.พลอากาศเอก.ศิวเกียรติ์.ชเยมะ.รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท.การบินไทย.จำกัด (มหาชน) และนายชานนท์ เจะหะมะ.ประธานองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนภาคใต้. (อปสศ.).ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว.และมีพลเอก.ณพล.บุญทับ.รองสมุหราชองครักษ์ และประธานคณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถ พลโท.ปราการ ชลยุทธ.แม่ทัพภาคที่ 4 นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้.(ศอ.บต.) เรืออากาศเอก กนก ทองเผือก.รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายทรัพยากรบุคคลและกำกับกิจกรรมองค์กร.บริษัท.การบินไทยฯ นายพูนศักดิ์ ชุมช่วย.กรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์สินค้า และไปรษณียภัณฑ์.รักษาการกรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน.บริษัท.การบินไทยฯ และนางเพชรพริ้ง.สารสิน.ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท.การบินไทยฯ ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต 
          พลอากาศเอก.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ.รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท.การบินไทย.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจังหวัดชายแดนใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการนำมาบริการให้แก่ลูกค้าการบินไทย เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพและผลิตผลทางการเกษตรของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย.และเป็นโครงการที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว.ในการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่มีกิจกรรมการปลูกพืชผักโดยไม่ใช้สารเคมี อีกทั้งทำให้การบินไทยมีส่วนร่วมอาสาพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน.โดยการเข้าไปเป็นกลไกส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันสังคมให้ก้าวไปในทิศทางที่ดีขึ้น.ด้วยตระหนักดีว่าการที่บริษัทฯ.จะเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืนนั้นจะต้องก้าวไปพร้อมๆ.กับสังคมที่เข้มแข็งและสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพ 
          อนึ่ง การบินไทยได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมโดยมุ่งเน้นให้เกิดคุณค่าและประโยชน์ต่อส่วนรวม ตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ภายใต้แนวคิดหลัก.คือ.การเดินทาง แบบรักษ์สิ่งแวดล้อม (Travel.Green).โดยมีแนวทาง 3 ด้าน ได้แก่.การช่วยเหลือสังคม การส่งเสริมสังคม และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมา การบินไทยมีโครงการที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัด ชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการปันรักจากการบินไทยสู่ชายแดนใต้ โครงการพาน้องท่องฟ้า และการ จัดเที่ยวบินฮัญจ์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น