วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แชร์ประสบการณ์ผ่าน ต.ม.ญี่ปุ่น แบบพาสปอร์ตขาวสะอาด

สวัสดีครับ ปลายเดือนที่แล้วได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่นโดนอานิสงส์โปรเปิดตัว TAAX ราคาตั๋วรวมบริการเสริมเกือบทุกอย่างประมาณคนละ9พันบาทเท่านั้น  ประหยัดเงินไปได้เยอะเลย  
(อันที่จริงพี่ชายผมมาจองทีหลัง ตั๋วขาไปเต็มแล้วเหลือแต่ Businessclass ขากลับได้ราคาธรรมดา ราคารวมก็2.1หมื่นบาท  อย่างเซ็งเลยครับ  แต่ถ้าเอามาเฉลี่ยๆกันทั้งกรุ๊ป รวมทุกอย่างแล้วก็ตกคนละ1หมื่นบาทกว่าๆ ก็ถือว่าราคาโอเคเลยครับ)  

ก่อนไปก็กังวลต่างๆนานา เพราะผมต้องรับผิดชอบในการนำเที่ยว ตัวผมเองไม่เท่าไหร่หรอก แต่สมาชิกนี่สิ พาสขาวกันถ้วนหน้า ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ ไอ้เราก็กลัวว่าถ้าโดนส่งกลับขึ้นมาทริปคงจะกร่อยน่าดู แถมเสียเงินค่าตั๋วเล่นๆอีก  ว่าแล้วก็มาดูข้อมูลของแต่ละคนเลยครับ

1.ตัวผมเอง ไปญี่ปุ่นแล้ว4ครั้ง ในเล่มมีวีซ่ามัลติ ไม่มีปัญหาแน่นอน
2.คุณพ่อ พาสขาวสะอาด แต่พาสเล่มเก่ามีวีซ่าเชงเก้นยังไม่หมดอายุ ผมเลยให้พกไปด้วยเลย เผื่อเขาถามอะไรแล้วตอบไม่ได้ การแต่งกายก็ดูดี(เป็นข้าราชการเกษียณ)
3.พี่สาวคนโต พาสมีอยู่2-3ประเทศ คือจีน ฮ่องกง เวียดนาม น่าจะไม่มีปัญหา การแต่งกายก็ธรรมดาเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป อาชีพรับราชการ
4.พี่สาวคนรอง พาสมี3-4ประเทศ ไม่น่าจะมีปัญหาเช่นกัน การแต่งกายก็ธรรมดาเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป อาชีพรับราชการ
5.พี่เขย พาสขาวสะอาด  อังกฤษพูดได้ถ้าได้เสพแอลกอฮอล์ คนนี้น่าห่วงแต่นามสกุลเดียวกับพีสาวคนโต คิดว่าไม่น่าจะเคลียร์ ต.ม.ได้ การแต่งกายก็ธรรมดาเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป อาชีพรับราชการ
6.พี่ชาย  พาสขาวสะอาด  คนนี้น่ากลัวที่สุดเพราะจองตั๋วเครื่องบินทีหลังแยกต่างหากจากกรุ๊ป แถมแกยังทำตัวเด๋อๆด๋าๆ เปิ่นๆ น่าหนักใจมาก อาชีพธุรกิจส่วนตัว แต่งตัวแบบกางเกงยีนส์ เสื้อหนังสไตล์ร็อกๆ จะมองว่าเป็นพวกอยากจะหนีไปทำงานเป็นกุ๊กตามร้านอาหารก็ได้

สิ่งที่ผมเตรียมไว้ให้สมาชิกทุกคนมีดังนี้  
1.ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ (ของพี่ชายผมเตรียมตั๋วของกรุ๊ปผมอีก5คนแนบไปด้วย)  
2.ใบจองโรงแรมทุกคืน
3.แผนท่องเที่ยวภาษาอังกฤษ 4-5หน้ากระดาษ
4.ใบประกันการเดินทาง    พวกเอกสารรับรองการทำงาน ใบลาต่างๆไม่ได้เตรียมไปครับ    ทีนี้มาดูกันว่าเป็นยังไง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น