วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[รีวิว]ไปสังขละบุรี 2วัน 1คืน กับรถไฟฟรีครั้งแรก !! โดย สองสาวเซลฟี่^^

สวัสดีคะ หลังจากอ่านรีวิวมาเยอะ  เลยลองเขียนกระทู้หัดรีวิวดูบ้าง ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ยังไงแนะนำด้วยนะคะ
เหตุเกิดจากเพื่อนตัวดีของเรามันก็ไปเจอกระทู้ Backpack แบบผู้หญิงไปคนเดียว นางก็เกิดไอเดีย เราไปกันเถอะ !!! เอ้ยเอาจริงดิ ชวนวันพฤหัส เราก็ออกเดินทางวันศุกร์เลย แบบว่ากะทันหันสุดๆ เผื่อตอบสนองความอยาก 55 เล่าให้ใครฟัง มีแต่คนถามทำไม ไม่ห้ามกัน พวกมีสติกันไหม !! 55555 +

บอกเลยเราเดินทางกัน แบบไม่มีแผนอะไรเลย แค่ผู้หญิง 2 คน กระเป๋าเป้คนละใบ และไม้เซลฟี่ 1 อัน เมื่อทุกอย่างพร้อมก็ออกเดินทางกันเลยจ้าา!!

จุดเริ่มต้นนัดกันอนุสาวรีย์ชัย 6.30 น. เพื่อจะไปสถานีรถไฟธนบุรี เพื่อนตัวดีนางมาสาย กลายเป็น 7.00 น. ยังไม่ได้ออกจากอนุเลยจ้า!!
แค่เริ่มก็ตื่นเต้นแล้วซิ คือ ประเด็น รถไฟออก 7.50 น. ตามตารางนะ ต๊ายยยแล๊ววว จะทันไหมละทีนี้ ไม่มีแผนบี เตรียมไว้สำรองด้วยนะเอ่อ
นาทีนี้ โบกพี่แท็กเลยย ไปท่าพระจันทร์พี่ ด่วยจี๋ ไปรษณีย์จ๊า~~ อีลุงแท็กก็พา พิยดา มากจ้าาา อ้อมได้อีกลุงเอ้ย คนยิ่งรีบๆๆ
พอถึง รีบกระโดดลงจากรถ วิ่งหางจุกตูด เอ้ย สับเท้าไปท่าเรือเลย ข้ามฝากไป ท่ารถไฟนะจ๊ะ อย่าขึ้นผิด ไปท่าศิริราช เดี๋ยวงานจะเข้าอีก
รอ...รอ... ฉันมารอพี่ที่ท่าน้ำทุกวันเลย ยังจะเล่นอีก ลุ้นมากจริงๆ ตอนนั้น 7.40 น.ละ ที่ข้ามไปใช่ว่ารู้จักว่าสถานีอยู่ไหนนะคะท่านผู้ชม

เรือมาข้ามไปได้ก็วิ่ง วิ่ง วิ่ง อีกจ้า ออกมา ยังเป็นเขต รพ.ศิริราช อยู่เลยนะ อึ้งซิคะ ถามพี่ รปภ.เลย เขาบอกสองแถวขึ้นไปเลยอีหนู
สองสาวไม่รอช้าจ้า กระโดดขึ้นรถ หันหน้ามองกัน ด้วยคำถามที่ว่า สถานีรถไฟอยู่ไหนฟะ ??? พี่ผญ.ฝั่งตรงข้ามได้ยินซินะ นางเลยบอกเดี๋ยวรถจอดที่สถานีเลยหนู ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ยังไม่มีอารมณ์ถ่ายรูปนะคะ ณ จุดๆนั้น ใจร้อนลนสุด รถสองแถวมาจอดหน้าสถานี ก็วิ่งซิจ๊ะ..... แฮ่กๆๆ
ถึงช่องขายตั๋ว 7.46 น. ยืนบัตรประชาชนให้ เจ้าหน้าที่นะ บอกไปสถานี น้ำตก ... พนง.ก็ออกตั๋วให้ เยเย้ๆๆ หันมองรถไฟ ยังไม่มาซินะ รถไฟไทย =="
รีบเหงื่อแตกเลย....รู้ไหม!

หันซ้าย หันขวา คนรอรถเต็มเลย ทั้งฝรั่ง ทั้งไทย รถมารีบขึ้นเลย เล็งไว้ว่างต้องนั่งฝั่งซ้ายนะ หันหน้าไปหัวจักร ย้ำๆๆ ฝั่งซ้ายได้เห็นวิวชัดๆ
ครั้งแรกขึ้นไปโบกี้ที่ 3 เล็งแถวๆพัดลม คุณพระ!!  หน้าต่างเปิดไม่ได้ รีบย้ายๆๆ ไปโบกี้ที่ 4 ที่นั่งเป็นแบบ สองแถวอะ สบัดบ๊อบจ้า
เดินกลับไปโบกี้ที่ 2 ฝรั่งเต็มเลย ฝั่งซ้ายไม่มีที่นั่ง เดินเลยไปโบกี้แรก ไม่มีคนเลย เอ๊ะคนน้อยจัง แต่ยังไม่ได้คิดอะไร รีบจับจองที่นั่งกันเลย

8.10 น.รถไฟเคลื่อนตัวแล้วจ้า ฉึกกะฉักๆ ปู๊นๆ.. ออกตัวแบบกระชาก ดังเครื่องเล่นในสวนสยามเลย T.T บอกเลยนี่คือครั้งแรกของสองสาวกับการขึ้นรถไฟ แถมเป็นรถไฟฟรีอีก บอกเลยทรงตัวกับการยืนยากมาก ดั่งรูป สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย อิอิ

จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของตลอดทางเลยนะ เพื่อนบอก ข้าวที่ใส่กระทงมาขายอ่ะ ต้องซื้อมากินคะ! แต่มาขายรอบแรกไม่ได้สนใจไง เดี๋ยวคงเดินมาอีกรอบ
สรุป หมดอดกิน เซงเลย ใครเห็นลองซื้อกินดูนะ แต่พวกน้ำกับขนมอื่นๆมีตลอดทางเลย นั่งไปซะพัก ผีเซลฟี่เข้าจ้า จัดแจงชักไม้แล้ว แชะ แชะ แชะ
ตลอดทาง หลายร้อยรูปเชียวแค่บนรถไฟนะ เริ่มผ่านมาครึ่งทางเท่านั้นแหละจ้าาา ปัญหาของโบกี้แรกที่ เอ๊ะใจ!! มาแล้ววว เศษไม้ เศษหญ้า มาจากไหนไม่รู้
เกาะหัว เกาะเสื้อ เข้าหน้า เข้าตา สันนิฐานว่าเป็นขบวนแรกของเช้าวันใหม่ ต้นไม้ยอดอ่อนเขียวชะอุ่มยามเช้า จู่โจมเข้าหากัน โอ้ยย นึกว่ามีคนมาตัดหญ้าในโบกี้แม่คุณเอ้ยยย เขียวหึ่งทั้งขบวน พนง.มากวาดได้เป็นถังๆ...... เสมือนพาสองสาวกับสู่ป่า

นั่งมาเรื่อยๆ ถึงสถานีไหนไม่รู้ คนขึ้นมาเต็มเลย เสียงนี่ดั่งตลาดสด 5555 รถออกจากสถานีข้ามสะพาน เอ้ย  ถึงกาญนะจ๊ะ แล้วหรอว่ะ เพลินค้าเซลฟี่เพลินไปหน่อย รีบหยิบกล้องมาถ่ายรูป... ตื้นเต้นอ่ะ ชั้นอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำแควว่ะแก!! เอ้ย แล้วไหนทางรถไฟสายมรณะ ละ

นั่งจับมือถือไว้ รอถ่าย...ผ่านไปเป็นสิบนาทีก็ไม่ถึงสักที นึกว่าอยู่ใกล้กันป่าวเลย ห่างกันเยอะ สักพักพอถึง ชะโงกหน้าจะถ่ายรูป โอ้ย หัวใจจะวายจ้า
มันหน้าหวาดเสียวใช้ได้เลย ต้องลองๆๆ

พ้นทางรถไฟนี้ไป คนลงเกิบจะหมดขบวนเลย พนง.มากลับป้ายด้วย เอ้ยยย สุดสถานนี้แล้วหรอ สะพานเป้จะลง มีลุงตะโกนบอกยังไม่ถึงอีหนู ไงละ
เกิบไปแล้ว สองสาวไม่มีสติหรอกคะ มาแบบงง ไม่รู้อะไรเลย นั่งต่อมาอีกสักพัก สุดปลายทางของจริงละ แล้วไงต่อตัวเราไม่ได้อ่านรีวิวมาด้วยซินะ

เพื่อนตัวดีบอกต่อสองแถวไป 7-11 รอรถใต้ต้นหูกวาง ง่ายเนอะ ค่ารถคนละ15 ขึ้นจริงคนละ20 ว่ะ เอ้อ สงสัยรีวิวมาหลายเดือน น้ำมันขึ้นซินะ
เราเลยบอกลุงสองแถวว่า จะไปสังขละคะ ลุงให้ขึ้นรถแล้วก็พามาส่ง เป๊ะคะ ใต้ต้นหูกวาง มี 7-11 ตรงข้ามคือน้ำตก ยืนข้างถนนยังได้ยินเสียงเลย

รอรถสักพักเห็นบัสฝั่งตรงข้าม แกๆ คันแบบนี้ที่เราต้องขึ้นแน่เลย แว๊บไปหาของรองท้อง 7-11 มานั่งกินข้างถนนใต้ตรงป้ายหยุดเลยนะ กลัวตกรถ ทางก็ไม่รู้ ก็เล็งรถสีแดงไว้ สักพักมีรถทัวร์ 99 กรุงเทพ-ด่านเจดีย์สามองค์มาจอดใต้ต้นไม้อีกต้นนะ ไกลอยู่

ลุงที่ดูเรานั่งข้างทางก็ถาม ไปสังขละหรอหนู รถโน่นไง ไปขึ้นซิ อ้าว วิ่ง วิ่ง วิ่ง อีก พอเห็นเราวิ่งคนขายตั๋วก็ถาม สังขละไหม ขึ้นเลยๆ ขึ้นไปโอ้วว แอร์เย็นชื่นใจ เรานั่งไปสักพักก็หลับ รู้อย่างเดียวน่าจะผ่านหลายสิบโค้ง ตัวนี่โยกไปโยกมา ส่วนเพื่อนตัวดี หลับคามือถือที่กำลังจะอัพรูปเลย เอ่อ จะมีด่านขอตรวจ บัตรประชาชนด้วยนะ อย่าลืมพกไป!!! ย้ำ !!! อย่าลืม ตื่นมาอีกที รถก็จอดหน้า 7-11 แล้ว สังขละลงเลยๆๆ รีบลงซิ ลงมายืนงงเป็นไก่ตาแตก ไปไหนต่อว่ะ
ที่พักยังไม่ได้จอง walk in ซิแก ที่ดูไว้ คือ ชื่นใจเฮ้า ดูแผนที่แล้วเดินๆไปคงไม่ไกลมาก สักพักเริ่มหลง ใช้คำว่าหลงได้เลย ถามร้านค้าละกัน พี่แกบอกอย่าเดินเลย ประมาณ 1 กม.นั่งวินไปซิ ว่าแล้ว สองสามก็ไม่คะ ไม่เชื่อ เดินดิแก ชิวๆๆ เดี๋ยวก็ถึง เดิน เดิน เดิน หลังจากวิ่งมาทั้งวัน เดินไป เซลฟี่ไป ถามทางไป

จนไปถึงชื่นใจ เขาพาไปดูห้อง มันเป็นหลังๆ ดูมืดๆ น่ากลัวไปอ่ะ มันไม่ริมน้ำด้วย ประเด็น ถามว่ามีรถให้เช่าไหม เขาบอกให้ลองไปถาม พี เกสเฮ้า
เอาว่ะต้องเดินย้อนกลับซินะ เดินกลับไปพี เกสเฮ้า ที่เดินผ่านมาแล้ว ปาดเหงื่อซิ ฟ้าก็กำลังมืดแล้ว ถึงพี ลองถามห้อง เหลือห้องสุดท้าย รถเช่าก็คันสุดท้าย

ป๊ะๆๆๆ อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น ได้รถ ได้ห้อง ไปหาข้าวกินซิคะ ท้องร้องจ๊อกๆแล้ว ตอนขับรถไปตลาดนี่แหละ คุณผู้ช๊มมมม ทำไมทางมันไกลจังว่ะแก
เดินกันมาได้ยังไงเนี่ย ฝากบอกทุกคนนะคะ ลงรถบัส ต่อวินเลยคะ มันไกล เราผ่านมาแล้ว น้ำตาจิไหล พิมพ์ไปปวดเข่าไปคะ เดินตลาดหาอะไรกิน
มีร้านตามสั่งหลายร้านให้เลือกนะคะ มีร้านหมูจุ้ม ไม้ละ 2บาท เพื่อนบอกต้องกินแก ไฮไลน์ๆ แต่เราไม่กล้าป่ะ ถูกเกินไป กินข้าวเสร็จเข้า 7-11 อีก
หาซื้อขนม กับ หัวปลั๊กนี่งานสำคัญเลย ในห้องมีปลั๊ก รูเดียว (พิมพ์ผิดขออภัย) ไหนจะชาร์ตมือถือ ชาร์ต power bank รูเดียวไม่พอค้าาาา
เสร็จสรรพ ขับรถกลับขอแวะสะพานมอญหน่อย คือไปมืดแล้วเดินบนสะพาน น่ากลัวใช้ได้เลย รู้สึกเสียวๆ ลมเย็นๆ เงียบๆ บอกไม่ถูก

เริ่มดึก ก็ขับรถกลับที่พัก เดินเล่นแถวที่พัก มันมีลานหญ้าติดริมน้ำเลย บรรยากาศดี ลมเย็น นั่งเล่นสักพัก พอจะขึ้นห้องมี พี่คนหนึ่งเขาทัก " อ้าว น้องเซลฟี่ !! พักที่นี่หรอ" อุ๊ยตร๊ะ ใครฟ่ะ มากันสองสาว ชั้นไม่รู้จักนะแก สรุปคุยกันได้ความว่า พี่แกกับแฟนขึ้นรถไฟมาขบวนเดียวกับเรา เห็นทุกท่วงท่าที่เราเซลฟี่กันก็ว่าได้ พี่แกบอกว่าจองห้องที่นี่ไว้คืนวันเสาร์ แต่คืนนี้ห้องเต็ม .. คือไรไม่รู้ งง.. แต่ก็คะๆๆ เดินขึ้นห้องมายืนที่ระเบียง พี่แกกับแฟนก็ยังนั่งจนดึก ไม่รู้สรุปแกได้ห้องกันไหม ตัดมาที่เรากับเพื่อน ดีนะมาถามห้องทันมิฉะนั้น คงงานเข้า!! จบวันแรกคะ เดี๋ยวมาต่ออีกหนึ่งวันนะคะ ชื่อสินค้า:   สังขละบุรี, กาญจนบุรี คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว