วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เขาช้างเผือก กาญจนบุรี

:: เกริ่นนำนิดนึงครับ ผมและเพื่อนผมในทุกๆปี จะหาเวลาไปเที่ยวกันตลอด ในช่วงปลายปีนี้เพื่อนผมเล็ง "เขาช้างเผือก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี" ไว้ ต่างคนก็ต่างเคลียงาน เคลียเวลากันไว้เป็นเดือนๆ เลยครับ สรุปได้ช่วงพฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาที่อุทยานเปิดให้ขึ้นพอดี ผมซึ่งอยู่ จ.พิษณุโลก ก็นัดกับเพื่อนที่พิษณุโลกไว้ ส่วนเพื่อนที่อยู่สมุทรปราการ ก็นัดเพื่อนทางนั้นไว้ แล้วมาเจอกันที่ ศูนย์ขนส่งกาญจนบุรี ผมขับรถออกจากพิษณุโลก 6 โมงเย็นครับ ถึง กาญ ก็เที่ยงคืนกว่าๆ เสียเวลาหลงทางอยู่พักใหญ่ พอเจอกันที่ศูนย์ขนส่ง จ.กาญจนบุรี ก็ออกเดินทางไป อ.ทองผาภูมิ กันครับ ใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่าๆ ::

ตอนถึง อ.ทองผาภูมิ พวกเราได้แวะรับ คุณป้าจันทร์แรม เจ้าของ ณัต-เอ่ง-ต่อง-เฮ้าส์  ทำให้ช่วงขึ้นอุทยาน มีผู้ชำนาญทางมาด้วยครับ ทำให้อุ่นใจขึ้นมาหน่อย เพราะป้าจันทร์แรมบอกว่าขับกลางคืน อันตราย ถนนแคบ ขรุขระ และโค้งเยอะ (399 โค้ง ถ้าจำไม่ผิด) ที่สำคัญอาจเจอพี่ใหญ่ออกมาหากิน ระวังทางก็ได้ ไม่มีที่กลับรถด้วย อาจไหลลงเขาได้ง่ายๆ -_-" ดังนั้นไม่ควรขับเวลากลางคืนครับ  ถึง "อีต่อง" ก็ตี 4 ครับ เข้าที่พักนอนเลย

พอ 6 โมงเช้า ผมและเพื่อนอีกคนขับรถย้อนไปที่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ห่างจากตลาดอีต่อง 8 กิโลเมตร เพื่อไปลงทะเบียนและชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ทิ้งให้พวกลูกทีมที่เหลือเตรียมตัวขึ้นเขาช้างเผือก

พวกที่จะมาเที่ยวต้องกรอกแบบฟอร์ม ณ จุดนี้ทุกคนนะครับ ทำให้ผมต้องขนเอาแบบฟอร์มกลับไปให้เพื่อนๆ ที่อยู่ที่พักกรอก แล้วฝากเจ้าหน้าที่ ลงมาส่ง   ใครที่จะมาเที่ยวรายละเอียดต่างๆ สามารถโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนได้ครับ  โทรศัพท์ : 08 1382 0359, 034-532114

พอเคลียทุกอย่างเรียบร้อย ก็ขับกลับไปที่พักครับ ตอนขับต้องระวังพวกรถสองแถวสีเหลือง หรือรถที่สวนด้วยนะครับเพราะถนนแคบมาก และทางก็ขรุขระ ถ้าจะขับรถเก๋ง มาคิดดีๆ ก่อนนะครับ อาจมีช่วงล่างพังกันมั่ง

พอมาถึงบ้านอีต่อง มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านไปรษณีย์ ฯลฯ ไว้บริการนักท่องเที่ยว

ทริปนี้ต้องขอบคุณ คุณป้าจันทร์แรม ที่เอื้อเฟื้อสถานที่พักให้กับพวกหลานๆ ครับ ใครไปเที่ยวโทรไปจองได้เลยนะครับ ใกล้กับจุด start ที่จะเดินไปเขาช้างเผือกเลยครับ

บรรยากาศภายในตลาดอีต่องครับ

ถึงเวลาต้องออกเดินแล้วครับ จุดนี้เป็นจุด start เลยครับพวกลูกหาบ เจ้าหน้าที่จะมารออยู่ที่จุดนี้ ทีมเรามี"พี่รุจ" เจ้าหน้าที่เป็นคนนำทางกลุ่มเราครับ

พอลัดเลาะ หมู่บ้านมาสักพัก (พักใหญ่ๆ) เลยครับ ก็ถึงจุดตรวจบัตร พอถึงจุดนี้ สามารถมองเห็นยอดเขาช้างเผือกได้เลยครับ

ยอดแหลมๆ นั้นแหละครับที่เราต้องเดินไป

ช่วงแรกๆ เดินสบายครับ มีต้นไม้ตลอดทาง ลมพัดเย็นสบาย แต่พอช่วงหลังจะเริ่มเป็นทุ่งหญ้า

แวะถ่ายรูปกันตลอดทางครับ พี่รุจเจ้าหน้าที่บอกว่า ปกติพี่เค้าเดินแค่ 3 ชั่วโมงก็ถึงที่ตั้งแคมป์ครับ แต่พวกผมเดินกันชิวเลยครับ

ระหว่างเดินพอมีดอกไม้ กล้วยไม้ ให้ได้ถ่ายบ้างครับ

เดินมาหลายชั่วโมง ถึงเขาลูกช้าง เริ่มมองเห็นจุดกางเต็นท์แล้วครับ

ซูมถ่ายภาพ สันคมมีด จากเขาลูกช้าง

พอขึ้นถึงยอดเขาลูกช้าง มองลงมาจะเห็น เขื่อนวชิราลงกรณ์ สวยมากครับ

ใกล้ถึงแล้วอีกอึดใจเดียว...

ในที่สุดก็ถึงจุดกางเต็นท์ครับ เลือกที่กางเต็นท์ ลูกหาบช่วยกางเต็นท์ให้เสร็จสรรพ ที่เหลือต่อจากนี้ก็นอนเอาแรงครับ รอ 4 โมงเย็น พวกเจ้าหน้าที่จะพานักท่องเที่ยวทุกคน ทุกคณะ ขึ้นเขาช้างเผือกพร้อมกันหมดครับ...

หลังจากนอนพักกันเต็มที่แล้ว 4 โมงเย็นถึงเวลาเดินขึ้นแล้วครับ เจ้าหน้าที่ทุกคนจะขึ้นไปดูแลพวกเรา เพราะทางเดินที่แคบ ลมแรง และเป็นหุบลงไป ตกไปขึ้นยากแน่ครับ

ถึงช่วงปีน สันคมมีด แล้วครับ ไม่ได้ปีนยากอย่างที่คิดครับ ช่วงนี้มีพี่เจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ร้องไห้

ในที่สุดก็ถึงยอดเขาช้างเผือก เม่าติดดอย

ถ่ายรูปเสร็จ ก็ต้องรีบลงกลับไปที่พักครับ เพราะถ้าลงช้า มืดจะลงลำบากและอันตรายครับ

ตอนกลางคืน นอนตากลม ชมดาว ครับ น้ำไม่ได้อาบ เพราะไม่มีให้อาบ ลมแรงมากครับ ต้องอาศัยทิชชู่เปียกที่ติดตัวไป เช็ดตัวเอาครับ กลางคืนมองเห็นดาวเยอะมากครับ สวยงามจริงๆ และลมก็แรงมากด้วยเหมือนมีพายุเข้าเลยครับ
พาพันไม่สบาย

ตื่นเช้ามา มีลำธารหมอกให้ได้ถ่ายรูป

ขอบคุณที่รับชมครับเพี้ยนเพลีย ชื่อสินค้า:   เขาช้างเผือก อช.ทองผาภูมิ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว