วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทำไมคนชอบถามว่า ทำไมไม่มีแฟน

กลับบ้านไปเจอเพื่อนเก่า สมัยมัธยม กับ มหาลัย เค้าแต่งงานกันหมดแล้ว ก็ถามกันจังว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน เฮ้ออ ถอนหายใจยาวๆ

สวัสดีครับ ผมอายุ 26 เป็น ฟรีแลนซ์ สถาปนิกครับ อยู่ กทม

ผมเคยมีแฟนนะ คนแรก ตอนม.5 เป็นสาวหมวยตัวเล็กๆ คบได้ 3 เดือนก็เลิก เพราะเธอลังเลว่าชอบผมอยู่หรือเปล่า เลยคบเกือบซ้อนมั๊ง ผมมารู้ตอนหลังก็เลยเลิกครับ

หลังจากนั้น ก็ไม่ได้มีแฟนอีกเลย เพราะเน้นเที่ยวเล่นไปวันๆ กลัวใจตัวเองจะไม่รักแฟน เพราะชอบเที่ยว หมายถึงเดินทางนะครับ เที่ยวผับก็ปกติทั่วไป

จนอายุ 26 แล้วก็ยังไม่ได้คบใคร มี ผญ มาชอบ แต่ไม่รู้สึกชอบกลับ สเปกชอบคนยิ้มสวย ยิ้มทั้งหน้า ออกหมวยนิดๆ ยังไม่เจอโดนๆเลย คนโดนๆก็ดูมีแฟนแล้ว และไม่กล้าจีบด้วย ชอบแอบมอง ฮ่าๆ แต่ก็ไม่ได้เหงาอะไรนะครับ พอเพื่อนเก่าถามเท่านั้นแหล่ะ กลับมานั่งคิด เฮ้ออเลย ฮ่าๆ

เริ่มคิดว่าตัวเอง ถ้าไม่พร้อมจะคบใคร ก็เลยไม่อยากคบ แบบผมชอบคิดว่า อยากให้ตัวเองพร้องทางด้านสถานะนิดนึง ตอนนี้ยังเดือนชนเดือน รับผิดชอบใครไม่ไหว แต่ก็เข้าใจนะ ว่าคบกันก็ศึกษากัน แต่หา ผญ แมนๆคุยกันครัช ยังไม่เจอ เลยไม่ได้คบใคร แปลกไหม?

ด้วยรูปร่างหน้าตาด้วยมั๊งครับ ผมตัวเล็ก (เตี้ยก็ได้ ฮ่าๆ) สูง 168 เอง เลยไม่ค่อยมั่นใจ ผิวก็ดำอีก ผอม หนักแค่ 53 หัวก็เถิก ดูไม่มีอะไรดีเลย นอกจากเป็นคนตลก เฮฮา เพื่อนๆชอบให้ผมไปเที่ยวเดินเล่นด้วย เค้าบอกกันว่าผมเป็นคนง่ายๆ พูดติดตลกไปเรื่อยไม่เครียดดี ก็เลยไม่ค่อยเหงา เพราะมีเพื่อนชวนไปโน่น นี่ นั่น ตลอด ถ้ามีแฟน เพื่อนคงโดนผมปฎิเสธหมด ฮ่าๆ แต่พวก ผญ มีแฟนแล้วบางทีมันเบื่อแฟน ก็ชวนผมไปเดินเล่นกะมันนะ มันว่าคนละฟีล ก็เลยไปได้เรื่อยๆ ไม่ได้ว่างให้มานั่งคิด

บางคนบอกว่า ผมเป็นเกย์ดิ ไม่กล้าเปิดตัวเหรอ? คือแบบผมไปดูหนังกับเพื่อน ผช 2 คนมันแปลกตรงไหน ก็คนอื่นน่ารำคาญ เดี๋ยวติดโน่น นี่ นั่น ใครมาชวนก่อนผมก็ไปเลย ก็มักจะเป็นเพื่อนคนที่คล้ายกันคืออยากดูเร็วๆ ไม่ต้องคิดไร จะดูก็ดู แบบเนี้ย บางทีผมก็ไปดูกะคนอื่นซ้ำรอบ 2 เพราะเกรงใจมัน ไม่ค่อยชอบปฏิเสธใคร ฮ่าๆ เป็นมาตั้งแต่มัธยม

แต่ก็บางเวลาที่เพื่อนไม่ชวน ตอนนี้เริ่มเหงานิดนึงล่ะ หลังจากฝึกดูหนังคนเดียวเมื่อต้นปีมา ตอนนี้ไม่เขินแล้ว อีกอันนึงก็กำลังวางแผนไปลาวคนเดียว อยากรู้ความรู้สึกแบบคนเดียวเป็นยังไง เพราะไม่เคยไปคนเดียวสักครั้ง น่าตื่นเต้นดี ไว้จะกลับมาเล่าความรู้สึกให้ฟัง

ตอนนี้ก็ยังรู้สึกเหมือนเดิมว่า อยากให้พร้อมในหลายๆด้านก่อน คนคุยก็ไม่ค่อยมีล่ะตอนนี้ ฮ่าๆ เลยเริ่มเหงาล่ะ ก็เป็นคนง่ายๆนะ ชอบวางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะทำอะไร ก่อนหลังดี แต่ไม่ฟิกนะ ยืดหยุ่นตลอด สบายๆ ไม่ซีเรียส ชอบความเป็นซีเรียสเป็นพักๆ เน้นฮาไว้ก่อนนิดนึง ฮ่าๆ มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ก็แล้วแต่เรื่องนะ เพื่อนคนไหนเหงา มาคุยเล่นกับผมได้นะครับ ชวนทำกิจกรรมได้หลายๆอย่าง ผมวิ่ง 10k 21k อยู่บ่อยๆ พีซไม่ค่อยดี วิ่งแก้เบื่อไม่ได้ซีเรียส  ฮ่าๆ   ชวนดูหนัง ชวนเที่ยว ได้ ง่ายๆ ได้ทุกอย่าง ดูทุกเรื่อง ชอบดูแล้ววิจารณ์ตามที่เห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รับฟังคนอื่นเยอะนะ อันไหนเห็นต่างก็บอกเห็นต่าง แฟร์ๆ ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ขี้งก ยอมเสียกับสิ่งที่สมควรได้ ชอบหนังผีสุดๆ กิจกรรมแอดเวนเจอร์ก็ชอบ ชอบเดินเมือง ดูวัฒนธรรม ชอบถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเพ้อฝันว่าอนาคตอีก 3 ปี จะทำอะไรบ้าง ชอบกิน ร้านเด็ดๆ ขอให้บอก ไม่ชอบอย่างเดียวคือทำอะไรแบบเดิมซ้ำๆ แค่นั้นเอง

เหมือนโฆษณาตัวเองเลย ฮ่าๆ แต่ใครอยากคุยเล่น เป็นเพื่อนกับผม หลังไมค์ได้ครับ ไม่หยิ่ง ไม่เยอะครับ

ขอระบายนิดหน่อยคงไม่ว่ากัน ปกติไม่ค่อยเขียนอะไรมากมาย แค่มาเล่าให้ฟังครับ ฮ่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น