วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เที่ยวปราสาท Tintagel แถวๆ เมือง Cornwall



ฤดูใบไม้ผลิได้มีโอกาศหนีร้อนจากเมืองไทย ไปอังกฤษ ไปหาเพื่อน เพื่อนของผมมีอาชีพเป็นหมอ ส่วนผมมีอาชีพเป็นสไตลิสท์ ต่างกันสุดขั้ว ทริปนี้เลยกลายเป็นว่าความต้องการต่างกัน สถานที่ที่ไปเลยไม่มีความรู้เลย ก่อนเขียนรีวิวต้องกลับไปดูชื่อคำว่า Tigtagel นิ เขียนถูกไหมที่ป้ายที่ได้ถ่ายเอาไว้ ทริปนี้ถูกหลอกไปตามปราสาทมากมายทั่วอังกฤษ เพราะไอ้เพื่อนมันซื้อบัตร Englist heritage pass เอาไว้ เราเสียเงินเข้ามันฟรี เอากับมันสิ



ระหว่างทางไปเที่ยวปราสาททิงทาเจล เราจะผ่านทุ่ง ทุ่ง ทุ่ง โล่ง กว้างสุดสายตา ตามแบบบรรยากาศชนบทอังกฤษครับ



ถึงแล้วไม่พูดพร่ำทำเพลงครับ Cornwall เป็นแหล่งที่ทำไอศกรีม ลูกอม ขนมหวานที่ยอดเยี่ยมที่หนึ่งของอังกฤษครับ ดังนั้นก่อนเที่ยวต้องกินไอศกรีมครับ โคนที่ถือนั้นได้ถูกบันทึกไว้แล้วว่าเป็นไอศกรีมอันดับ 1 ในดวงใจ ในภาพนั้นขาลงไปเที่ยวครับ ขาขึ้นมาอีกโคนก่อนขับรถกลับครับ สนนราคา 2 ปอนด์ต่อโคน

เมื่อไปถึงทิงทาเจล เราต้องเอารถไปฝากไว้ก่อน เหมือนไปเที่ยวในไทยเขาจะมีที่รับฝากรถ และมีบริการรับส่งไปยังปราสาทซึ่งมันจะเป็นทางเดินลงทะเลไปก่อนแล้วไปไต่ขึ้นเนินอีกทีหนึ่ง ผมแข้งขายังมีเรี่ยวแรงอีกทั้งอยากเอาเงินปอนด์ไปเหมาขนมของเมืองคอร์นวอลล์กลับบ้าน เลยเดินเอาครับ แป่บๆ พอหอบ

บ้านเมืองทิงทาเจล น่ารัก เล็กๆ คนแถบนี้น่าจะเสี่ยงเบาหวาน เพราะขนมอร่อย จขกท กินจนตาแทบปิด คาดว่าน้ำตาลขึ้นตา (พูดเล่นน่ะครับ)



ด้านบนที่เห็นเป็นเมืองๆ บ้านคนนั้นคือ ที่ที่เราจอดรถ สะอาด สะดวกครับ มีร้านให้ช้อปปิ้งละลายเงินปอนด์มากมาย ร้านขนม ร้านบูทท์ยังมี แล้วเราตรงลงมาตรงที่มีบ้านหลังขาวๆ ซ้ายมือเพื่อจ่ายค่าเข้าชม ตรงนั้นมีร้านขายฟิชแอนด์ชิฟ ซึ่งที่นี้ขึ้นชื่อมาก อร่อยมากครับ เห็นทางเดินเป็นเส้นๆ นั้นไหมครับ เราต้องไต่เส้นนั้นมา แล้วจะเจอวิวแบบภาพด้านล่าง



เมื่อแผ่นดินเจอกับมหาสมุทรแอตแลนติกสีน้ำเงิน ย้ำครับน้ำเงิน ฟ้าสีสด ทะเลสีสด สดมาก เหมือนสีฟ้าปลอม ทะเลปลอมครับ ลมจะปะทะหน้าตลอดเวลา อากาศดี ไม่ร้อน ไม่หนาว แต่น้ำทะเลนิเย็นมาก



ประติมากรรมธรรมชาติครับ วินโดว์ออฟเดอะเวิลด์ อันนี้เพื่อนพูดให้ฟังน่ะครับ จิตใจอยู่ย่านช้อปปิ้งที่ลอนดอนนู้น อยากไปตลาดของเก่า อยากไปมิวเซียม อยากไปช้อปปิ้ง ได้ยินอะไรวินโดว์ๆ ที่มันเล่าให้ฟัง (เพื่อน จขกท เป็นคนไทยน่ะครับแต่อยู่ที่นู้น)


ทิงทาเจลนี้เหลือแต่ซากแล้วครับ ตัวปราสาทพังลงไปเยอะมาก คนที่มาชมน่าจะประทับใจกับวิวมากกว่า อันนี้เดาเอา เพราะผมก็ประทับใจกับไอศกรีม ฟิชแอนด์ชิฟ เบียร์ และเก็บสาหร่ายที่กองริมทะเลมาแปะตัว มโนว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของครีมลาแมร์


เริ่มไม่มีอะไรก็ถ่ายไปเรื่อยเปื่อยครับ ดอกไม้แซมหญ้าน่าไปนอนกลิ้งเล่นมาก จขกท ลืมถ่ายตอนที่เอาสาหร่ายแปะตัวตรงทะเลข้างล่างครับ มันลงไปได้ครับมีทางลง จำได้ว่าเอาโทรศัพท์ถ่าย แต่เครื่องนั้นหายครับ คนที่เก็บไปคงเอาไปดูแล้วคิดว่า จขกท เป็นมีนานุชในเรื่อง รักนี้หัวใจมีครีบ หรือเปล่า


นี้ถ่ายเสยจากเบื้องล่างสู่เบื้องบน หลังจากเป็นมีนานุช อยู่ที่แอตแลนติก กับเด็กน้อยชาวอังกฤษ เสียดายรูปนั้นหายไม่งั้นพี่แหม่มวิชุดากับน้องมิวต้องโดนแย่งบทเงือกแน่นอน


ทะเลเขาสวยดีน่ะครับ สีสวย แต่ชายหาดเขาไปสวย บ้านเราสวยกว่า ได้อารมณ์คนล่ะแบบ ที่นี้สวยแบบมองอย่างเดียว บ้านเราสวยสัมผัสได้ ที่มองอย่างเดียวเพราะขนาดเดือนมิถุนา น้ำยังเย็นเหมือนน้ำในตู้เย็น


ขอปิดท้ายด้วยภาพความน่ารักของ จขกท ที่ดูเหมือนคนท้อง เนื่องจากลมเข้าไปในเสื้อครับ ใจอยากจะด่าคนถ่าย แล้วลบรูปทิ้ง แต่มีภาพน่าประทับใจในกล้องนี้แค่สองภาพ นอกนั้นรูปเพื่อนหมด ขอบคุณที่มาชม อ่านแล้วอมยิ้มยิ่งดีใจ ขอให้พาสปอร์ตและกระเป๋าเดินทางจงอยู่กับท่านตลอดการเดินทาง ชื่อสินค้า:   อังกฤษ ยุโรป ปราสาท ทะเล Tintagel Cornwall คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น